Hồ Hòa Trung Đi Tầm Tháng Mấy Là Đẹp Nhất?

Banner

Hồ Hòa Trung nằm ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không xa khoảng 20km. Đây là hồ nước nhân tạo, cung cấp nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho đồng ruộng, hoa màu của người dân hai xã Hòa Sơn và Hòa Liên.

>>Xem thêm:

Để đến được Hồ Hòa Trung bạn mất tầm 30-40 phút chạy xe máy. Bạn men theo đường Âu Cơ (chợ Hòa Khánh) đi thẳng tới UBND xã Hòa sơn sẽ có ngã ba, quẹo qua ngã ba đó, rồi chạy thẳng tới chợ Hòa Liên sẽ có ngã ba nữa, quẹo trái đi thẳng tầm 2-3 Km quẹo trái đi thẳng là tới . Để biết chính xác ngõ quẹo bạn hỏi người dân xung quanh đường đến Hồ Hòa Trung là họ chỉ. Vì là đường làng nên không thể chỉ cụ thể được.

Bạn xem thêm chi tiết đường đến Hồ Hòa Trung tại link maps dưới đây nhé!

http://bit.ly/chitietduongdenhohoatrung

ho hoa trung

cam trai ho hoa trung

dia diem cam trai da nang

ho hoa trung

Vì Hồ Hòa Trung khá rộng, có khá nhiều đường dẫn đến hồ. Lưu ý là chưa qua chỗ cầu chui nha. Nếu thấy thì là dấu hiệu bạn đi sai đường quay xe đi ngược trở lại tầm 1-2 km nhìn bên tay phải là thấy chợ.
Hồ Hòa Trung đẹp nhất vào mùa nước cạn tầm tháng 9, 10. Vào thời điểm này, hồ đẹp êm ả, bao la như một thảo nguyên, bao quanh bởi những đảo nổi nhân tạo, với những thảm cỏ xanh tươi, bằng phẳng, xếp thành những triền dốc nhấp nhô.  Một nơi khá thú vị để thực hiện một chuyến dã ngoại hay cắm trại qua đêm.

Đó là vẻ đẹp của Hồ Hòa Trung tháng 10. Còn nếu đi cắm trại Hồ Hòa Trung vào mùa nước chưa rút, khoảng tầm độ tháng 4, 5 thì sao nhỉ?

Mùa này nước ở Hồ Hòa Trung khá nhiều, muốn cắm trại bạn có 2 lựa chọn. Một là thuê thuyền bè ở trong Đà Nẵng đi ra ngọn đồi nhô ra ở giữa hồ. Cắm trại ở đó thì quá tuyệt vời. Còn nếu bạn không thể qua được thì bạn có một sự lựa chọn khác là một khu đất trống ở ngay đập. Đi theo hướng dẫn của mình là tìm thấy nhé! Bạn chạy xe lên tới ngay hồ rồi quẹo phải chạy thẳng chưa tới 500m là  hết đường, có dốc xuống, để xe đó khóa lại. Quan sát ở phía dưới đập có mấy cái thang, leo xuống dưới sẽ thấy một miếng đất trống nhỏ có thể đốt lửa, cắm trại.

dia diem cam trai da nang

Lời khuyên cho các bạn là nên đi cắm trại trong khoảng thời gian từ 15h00 đến tầm sáng 7h00 ( Vì trời khá nắng, không ở đó chơi lâu được). Do team mình mải mê khám phá nhiều ngõ ngách khác nhau dẫn tới hồ nên mãi đến 5h30 mới đến được Hồ trung tâm. Vừa đến nơi, một khung cảnh đẹp lung linh, huyền ảo hiện ra trước mắt. Phải nói là đẹp không tưởng, không uổng phí chuyến đi. Cũng nghe nhiều người bảo mùa tháng 4,5 vẫn còn nhiều nước lắm, không cắm được đâu, nhưng cả team vẫn quyết định làm chuyến khám phá Hồ Hòa Trung xem sao. Nước ở đây trong, xanh, “bóng” nhìn tựa như một bức tranh thủy mạc tuyệt đẹp.

ho hoa trung

ho hoa trung

ho hoa trung da nang

ho hoa trung

Cắm trại ở đây rất thích, lúc team mình gần đến rằm nên trời sáng, có cả trăng và sao, đẹp ơi là đẹp. Tụi mình vừa nướng cá lóc, nấu lẩu, rồi cá khô, nhâm nhi vài ly rượu tâm sự, đánh đàn vui hát cùng nhau. Vì cắm trại gần nên bên mình mang theo tới tận 2 cái loa, quẫy cho đã. Ở hồ này có tôm nhé các bạn, chỉ cần một cái chai cắt đôi đem ra chỗ gần bờ là có thể bắt được vài em rồi. Không gian ở đây có 2 vách bê tông cao, nên khi nói chuyện âm thanh bị phản xa trở lại giống như có ai đó nói chuyện, mình báo trước để những bạn nào yếu tim khỏi sợ, tưởng có ai đang nói chuyện trong bụi cây.

cam trai tai da nang

cam trai ho hoa trung

Sáng sớm chúng tôi tranh thủ dậy quay lên lại ngay chỗ Hồ để chụp choẹt lưu giữ vài tấm ảnh kỉ niệm. Bạn chỉ cần xem loạt ảnh dưới đây thì đã đủ cảm nhận được vẻ đẹp của Hồ Hòa Trung.

ho hoa trung da nang
Ảnh: Nguồn Google Photos

cam trai ho hoa trung

Mỗi mùa Hồ Hòa Trung đều mang một nét đẹp riêng. Bạn đi mùa nào cũng được, vì mình thấy Hồ Hòa Trung mùa nào cũng đẹp đẹp cả, miễn là bạn được đi cùng những người bạn thân yêu của mình.

Thử trải nghiệm và chia sẻ thêm kinh nghiệm cùng chúng tôi nhé!

5/5 - (1 bình chọn)