Những điều không thể bỏ qua khi đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch

Banner

Trong mỗi kế hoạch đi du lịch, thì việc tìm khách sạn để ở thật là một điều khó khăn cho chúng ta, nên khi tìm được khách sạn thì chúng ta sẽ đặt phòng luôn cho kế hoạch. Khi đi du lịch thì việc đặt phòng trước là rất quan trọng, vừa giúp bạn chủ động về nơi ở, vừa giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái và có kỳ du lịch vui vẻ . Vậy bạn đã biết làm thế nào để có được một phòng khách sạn với giá cả phải chăng, thuận lợi? Nếu chưa thì bạn cần đọc bài viết và ghi chép vào sổ tay ngay các lưu ý sau:

Vị trí của khách sạn

Vị trí của khách sạn cũng quyết định chuyến du lịch của bạn, bạn nên chọn những khách sạn có vị trí thuận lợi như ở trung tâm thành phố, khách sạn gần sân bay sẽ giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái sau chuyến bay dài.

chon vi tri khach san1

Nếu bạn du lịch tới những thành phố biển như Đà Nẵng thì bạn nên chọn những khách sạn gần biển, có như thế bạn mới thuận lợi chơi và ngắm biển thỏa thích. Ở Đà Nẵng có nhiều khách sạn gần biển, nên nếu đến Đà Nẵng thì các bạn hãy tìm cho mình một khách sạn gần biển nhất nhé.

Xác định rõ thông tin cơ bản trước khi đặt phòng

Trước khi vào một website đặt phòng bạn hãy xác định rõ cho mình địa điểm đến, thời gian lưu trú là bao lâu, bạn muốn một cái khách sạn như thế nào? gần biển, gần trung tâm mua sắm… Sau khi đã xác định được chính xác các thông tin cụ thể cho điểm đến, thời gian đến, bạn hãy trao đổi thông tin ấy với người thân, bạn bè, những người đã từng có kinh nghiệm đến nơi mà bạn sắp tới. Hãy nhớ rằng không có gì quý giá bằng kinh nghiệm thực tế của họ và họ sẽ cho bạn biết bạn nên ở đâu ? khách sạn nào? giá cả ra sao, dịch vụ thế nào ?…

Đặt phòng sớm

Cũng giống như ngành hàng không, các khách sạn luôn dành ưu đãi lớn cho những khách hàng đặt phòng từ sớm. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên cân nhắc đặt phòng trực tuyến sớm trước khoảng 60 ngày là lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá rẻ và chất lượng tốt. Hơn nữa đây là thời gian lý tưởng để nhận được những gói khuyến mãi từ các khách sạn uy tín.

dat phong ks som

Nếu đặt quá muộn, nhất là khi sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả những cái giá đắt cắt cổ. Đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ hay các tháng cao điểm du lịch, nếu đặt phòng quá sát ngày khởi hành thì bạn khó hưởng ưu đãi cho dù thực hiện động tác đặt phòng khách sạn online đi chăng nữa. Ngược lại, đặt phòng sớm giúp bạn chủ động trong mọi khâu, từ lên kế hoạch công việc, dự toán chi phí, tham khảo các điểm du lịch lý tưởng và giảm chi phí.

Hảy cẩn trọng khi nhìn những bức ảnh giới thiệu

Nếu bạn chủ yếu là đi du lịch và không cần chú trọng tới vấn đề phòng ốc thì phần này có thể không quan trọng lắm. Nhưng để tránh những điều không mong muốn xảy đến khi đặt phòng mà chỉ mới nhìn qua ảnh giới thiệu thì hãy tìm hiểu kỹ vị trí, phong cách xây dựng của khách sạn, một khách sạn gần sân bay, ga tàu…thì chắc chắn không thể yên tĩnh.

hay can trong khi nhin nhung buc anh gioi thieu

Ánh sáng đẹp sẽ khiến hầu hết mọi căn phòng đều có vẻ sáng sủa, sạch sẽ hơn, vì vậy, đừng quá tin tưởng vào những bức ảnh giới thiệu phòng ốc trên website khách sạn hay các website đặt phòng.

Hỏi thông tin về những dịch vụ cơ bản

Ngay cả khi thông tin đã được viết đầy đủ trên website, đừng ngần ngại hỏi chủ khách sạn hay các nhân viên tiếp tân những gì bạn còn chưa rõ về phòng nghỉ như: Liệu trong phòng khách sạn có các chai nước uống miễn phí không hay mọi thực phẩm trong minibar đều phải tính tiền? Khách sạn cách bãi biển/trung tâm du lịch…chính xác bao xa? Các dịch vụ giặt, là có nằm trong phí khách sạn không hai phải trả tiền riêng? Chi phí đưa đón sân bay nếu cần là bao nhiêu hay được miễn phí?

Bạn phải hỏi xem trong phòng có những trang thiết bị gì? tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, bình nóng lạnh…để bản thân không bị bỡ ngỡ khi đến nơi lưu trú lại bị thiếu cái này cái kia. Đây đều là những thông tin quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới bạn trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Đặt phòng qua những trang web đáng tin cậy

Tốt nhất, bạn nên đặt phòng qua chính website của khách sạn để dễ dàng tìm hiểu thông tin và đặt được với giá rẻ. Tuy nhiên, nếu không thể tìm được website của khách sạn, bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian. Trong trường hợp này bạn nên đặt qua những trang có uy tín, hoặc do bạn bè giới thiệu thay vì lần mò ra trên internet. Ngoài ra, để có cái giá tốt, bạn cũng có thể lựa chọn các gói (deal) giá rẻ trên các trang web về mua sắm trực tuyến.

dat-phong-khach-san-trn web uy tin 7

Thời gian gần đây có khá nhiều trang mạng đặt phòng mọc lên, nhưng điều đó không tỷ lệ thuận với chất lượng phục vụ. Một số web đặt phòng khách sạn chỉ tập trung vào số lượng khách sạn hệ thống mà không chú trọng chăm sóc khách hàng. Bởi vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi đặt phòng khách sạn online.

Và lời khuyên cho các bạn là: nếu bạn đặt phòng khách sạn trong nước thì tốt nhất hãy đặt trên các website uy tín trong nước thay vì đặt trên các web nước ngoài. Bởi vì khi đặt trên các trang đặt phòng của Việt Nam khi có bất cứ phát sinh gì bạn đều có thể dễ dàng liên lạc,  trao đổi, thương lượng.

 Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

Nếu trang thông tin của khách sạn không đề cập đến dịch vụ nào, hãy hỏi thật kỹ về các dịch vụ đó. Bạn cần hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn, hay gia đinh có con nhỏ thì sẽ tính phí khi bé bao nhiêu tuổi, có phải phụ thu ăn sáng cho bé không?…

hoi them vve dich vu ngoai 4

Một số khách sạn quy mô nhỏ tầm 1, 2 sao có thể không có ăn sáng vì vậy cần hỏi rõ để tránh bị ức chế khi báo dịch vụ là có ăn sáng mà khi tới checkin khách sạn lại không có dịch vụ đó.

 

Rate this post