Ngồi xích lô ngắm thành phố Đà Nẵng tại sao không?

Banner

 

Với những người muốn trải nghiệm Đà Thành, chạm vào nhịp sống vội vàng của người dân ở đây, chậm rãi trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố xinh đẹp này. Chỉ cần bạn muốn như vậy thì hãy gọi ngay đến đội xe Xích lô du lịch của thành phố Đà Nẵng. Ngắm cảnh phố phường một cách thong dong trên xe xích lô sẽ làm cho các bạn có những trải nghiệm hết sức thú vị. Khi ngồi trên xe xích lô, ngắm nhìn dòng người tất bật với công việc, bán buôn trên các tuyến phố, đi qua những điểm du lịch của Đà Thành, làm cho bạn dường như cảm nhận được sự thú vị với đầy những cung bậc cảm xúc hay trong đó, bạn sẽ trải nghiệm một sự tương phản và khác biệt rõ ràng này khi bạn ngồi trên xích lô dạo quanh thành phố.

du lich xich lo 1
Đội xích lô ngồi chờ khách

Giữa một Đà Nẵng năng động và phát triển như ngày nay, giữa những dòng người và xe cộ hối hả trên các cung đường, đôi lúc mình bắt gặp được hình ảnh những dòng xe xích lô thong thả chở khách du lịch đi tham quan, những lúc như vậy bản thân cảm thấy cuộc sống hình như đang chậm dần đều theo vòng xoay của những chiếc bánh xe, tất cả mọi việc dường như đang thong dong theo vòng xoay của bánh xe ấy.

du lich xich lo 9
Dòng xe xích lô thong thả chở khách tham quan

Theo mình được biết, du lịch xe xích lô là một nét văn hóa đặc trưng còn sót lại từ thế kỷ trước duy nhất ở nước ta. Đối với đội xích lô du lịch tại Đà Nẵng được thành lập từ tháng 9-2003, đội được cấp giấy phép hoạt động theo quy chế chặt chẽ của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng. Đội xích lô du lịch Đà Nẵng đến nay đã trở thành loại hình dịch vụ thú vị trong hệ thống tour và điểm tham trong thành phố Đà Nẵng.

du lich xich lo 5
Những chiếc xe xích lô nhìn rất mới.

Đội xe xích lô du lịch có rất nhiều chiếc xe để phục vụ khách, các thành viên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, am hiểu luật giao thông, ngoại ngữ và cả kỹ năng sơ cấp cứu, an ninh cứu nạn trên đường phố. Các chú đạp xe xích lô luôn tìm hiểu thêm kiến thức về văn hóa, danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng để giới thiệu với du khách. Đặc biệt, việc trang bị khả năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung cơ bản cũng là nét ghi dấu ấn trong lòng du khách nước ngoài khi sử dụng dịch vụ xích lô. Cũng nhờ đó, ngoài tiền cước xe, các thành viên còn có thêm thu nhập từ tiền bồi dưỡng của khách.

du lich xich lo 7
Các chú trong đội được trang bị kiến thức, ngoại ngữ…để phục vụ du khách tốt hơn.

Vào một ngày mùa đông đẹp trời, mình có cơ hội được gặp các chú thành viên trong đội du lịch xích lô thấy các chú dễ thương hết sức luôn á. Trò chuyện với các chú mới biết được các chú vui tính, nhiệt tình và thú vị như thế nào. Chuyện gì? Ở đâu? hay những câu chuyện được mọi người quan tâm đều không qua được các chú đâu.

du lich xich lo 2
Những lúc rảnh rỗi chờ khách các chú nói chuyện phiếm vui vẻ.

Các chú luôn có tấm lòng rộng mở và nhiệt tình với các đoàn khách du lịch phương xa, và đặc biệt không hề có hiện tượng chèo kéo khách du lịch luôn. Theo chú Nguyễn Công Hùng, một thành viên trong đội du lịch xích lô cho mình biết: “Các chú được trung tâm cho đi học ngoại ngữ cơ bản, rồi từ đó hiểu gì, biết gì bằng vốn kinh nghiệm của bản thân thì trong lúc đưa khách đi tham quan các chú sẽ cố gắng vận dụng để trò chuyện, giới thiệu cho khách biết thêm về Đà Nẵng mình”.

du lich xich lo 8
Nhiệt tình vui vẻ với khách du lịch

Toàn đội xích lô du lịch tại Đà Nẵng đều sử dụng loại xe đã thiết kế lại kiểu dáng, màu sắc, có mái che, đệm ngồi phù hợp để du khách thoải mái khi di chuyển. Các đội viên đều mặc đồng phục, đeo thẻ tên theo quy định…Cho nên khi sử dụng dịch vụ du lích xích lô bạn không cần phải lo lắng mưa nắng, không lo bị chặt chém giá cả đâu. Bạn chỉ cần yên tâm ngắm cảnh mọi thứ đã có các chú chạy xích lô lo rồi.

du lịch xich lo 4
Bạn cứ yên tâm ngắm cảnh, nắng hay mưa đã có xích lô lo.

Xích lô được ưa thích bởi xe đưa du khách chậm rãi đi trên cung đường đẹp, nhàn nhã ngắm cảnh; quan sát những nét văn hóa ẩn hiện đâu đó mà chỉ khi ngồi trên những chiếc xích lô mới có thể cảm nhận được. Hơn nữa, xích lô có giá mềm hơn rất nhiều so với dịch vụ xe ôm hoặc taxi nên được khá nhiều khách lựa chọn. Buổi sáng và chiều mát là “thời điểm vàng” trong ngày làm việc của các bác tài.

du lich xich lo 6
Du lích xích lô được nhiều du khách ưa chuộng

Đi dạo Đà Nẵng bằng xích lô du lịch đã trở thành thú vui của nhiều du khách. Thành phố với những điểm tham quan nằm gần nhau tạo một lợi thế cho xích lô du lịch phát triển. Tour tham quan Đà Nẵng dành cho du khách bằng xích lô qua nhiều điểm như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, tuyến đường Bạch Đằng ven sông Hàn, tuyến đường Trần Phú tham quan Chợ Hàn hay Nhà thờ Con gà…Thiết nghĩ tham quan bằng xích lô rất tiện lợi, an toàn, thoải mái, dễ chịu, đồng thời xe lại chạy với tốc độ vừa đủ chậm cho khách có thời gian thư giãn và tham quan thành phố Đà Nẵng thì còn điều gì tuyệt hơn nữa. Bạn nghĩ đi du lịch bằng xích lô còn những điều gì thú vị nữa nào? Này nhé, du lịch bằng xích lô không gây tiếng ồn, không gây ô nhiễm môi trường và khách có thể yêu cầu dừng lại bất cứ nơi nào họ muốn để ăn uống, mua sắm, chụp ảnh hay ngắm cảnh mà không bị cản trở như các loại phương tiện khác. Đi xích lô còn có một cái lợi là người đạp xích lô biết rõ nơi có thể đến tham quan, những cửa hàng mua sắm, các quán ăn uống ngon mà giá cả lại phải chăng…Đấy, chỉ là ngồi xích lô đi du lịch mà bạn đã nhận được bao nhiêu cái lợi cho chuyến du lịch của mình rồi đấy.

du lịch xich lo 3
Các chú chuẩn bị xe sẵn sàng để đón khách

Các chú trong đội xích lô chia sẻ, những ngày mà không có tour thì Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ không gọi các chú đến, khi đó các chú muốn làm gì thì làm, có thể đi lòng vòng thành phố xem có ai muốn đi xích lô không, cũng có lúc thì ở nhà phụ việc cho gia đình…Nhưng chỉ cần có tour thì các chú sẽ tập trung nhau lại và đợi khách tại một địa điểm rồi chở khách đi tham quan theo hợp đồng tour.

du lich xich lo 11
Các bạn có thể đến Bảo tàng Chăm để thuê xích lô.

Nếu đến Đà Nẵng nhưng muốn ngồi xích lô du lịch thì các bạn đừng ngần ngại mà gọi đến số điện thoại sau để đặt tour nhé: 0236.355.0111. Còn nếu bạn không muốn gọi trước thì các bạn có thể đi dọc tuyến đường Bạch Đằng hoặc đến Bảo Tàng Chăm là các bạn có thể gặp đội dịch vụ du lịch xích lô và thuê được xích lô rồi đấy.

du lich xich lo 10
Đội xích lô chở đoàn khách tham quan về

Bạn thử nghĩ xem, có thể quan sát từ chi tiết đến toàn cảnh thành phố trên mọi phương tiện không gì thú vị hơn một chiếc xích lô đúng không nào? Vậy nên, nếu đến Đà Nẵng du lịch thì bạn nên thử nghiệm du lịch bằng xích lô để xem hình thức này thú vị đến như thế nào nhé.

Rate this post