10 thứ nhỏ nhặt cần có trong balo du lịch không phải ai cũng nhớ

Banner

 

Trước mỗi chuyến đi việc chuẩn bị đồ đạc mang theo là vô cùng quan trọng, nhiều quá thì sẽ khiến trọng lượng bị tăng dẫn tới việc cồng kềnh cho chuyến đi, nhưng ít quá thì khi bạn cần lại không có để sử dụng, tất cả mọi thứ nên vừa đủ. Việc lựa chọn ĐỦ những đồ vật thiết yếu sẽ giúp bạn có thứ mình khi cần và không mấy khi mang thừa hành lý.

1 – Sạc dự phòng

Điện thoại dù cả ngày có không xài thì vẫn hao pin, vậy nên chuẩn bị sẵn một cục sạc dự phòng đã được sạc đầy cho chuyến du lịch của mình. Phòng một số trường hợp “SOS” nhưng không thể liên hệ cho bạn đồng hành, hay trạm cứu hộ gần nhất. Hay đơn giản hơn, những lúc hết pin mà còn có quá nhiều cảnh đẹp thì bạn sẽ tiếc lắm. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo những chiếc điện thoại bắt sóng tốt và pin sử dụng được lâu nhé.

 

2 – Thuốc men, băng cá nhân,…

Đây là đồ dùng cho cả nhóm nhé. Trong nhóm chỉ cần phân công một người đem theo là đủ. Nhưng theo mình, bạn cũng lên mang đi để đề phòng những trường hợp bất chắc nhé. Túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, đêm hôm hay những chỗ xa lạ mà bạn lại không rành đường đi nước bước nên không thể mua được. Bao cao su và băng vệ sinh (đừng nghĩ gì nhé, đơn giản là dùng bao cao su để nhét đồ điện tử vào chống ướt và băng vệ sinh lót đế giày để tránh bị ngấm lạnh gan bàn chân (nhất là khi đi những vùng rừng núi).

 

3 – Kim Chỉ

Nhỏ nhưng lại rất cần, nếu chẳng may áo bị đứt khuy áo hay sứt chỉ. Vì thế, một bộ kim chỉ xinh xắn, không tốn chỗ nhưng lại được nhớ để mang theo. Khi cần, chị em phụ nữ sẽ thể hiện sự đảm đang của mình ngay.

 

4 – Sổ tay nhỏ

Đi đây đi đó, khám phá những cuộc sống mới, những con người mới, những hiểu biết mới. Và việc ghi chép lại cũng vô cùng quan trọng nếu muốn lưu giữ lại chúng. Vậy tại sao không chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay tổng hợp nhỉ? Vừa tiện vừa lợi luôn.

 

5 – Kính mát

Trong chuyến hành trình, sẽ có những lúc bạn phải chạy xe một chặng dài, bạn cần trang bị cho mình chiếc kính râm hoặc kính mát ôm sát vào mắt để tránh bụi đường và gió táp ảnh hưởng đến tay lái. Bên cạnh đó, kính cũng là một phụ kiện không thể thiếu trong việc phối trang phục, vừa bảo vệ mắt, vừa làm đẹp hình ảnh của bản thân.

 

6 – Túi nilong, túi zipper, túi giấy đựng đồ bẩn,…

Ở đây các bạn có thể sử dụng loại túi nilong nhưng thay vào đó hãy sử dụng các loại túi giấy hoặc túi vải thân thiện với môi trường. Cái này có nhiều công dụng lắm nhé: Bọc các thiết bị điện tử, hàng công nghệ… khi mưa này; Đựng quần áo bẩn này; Gói các thức ăn thừa lại, bảo vệ mỹ quan thiên nhiên… Hãy là một công dân có trách nhiệm với môi trường này.

 

7 – Bật lửa, diêm

Có thể các bạn ít khi nghĩ đến hoặc tin tưởng rằng mình sẽ không bao giờ phải đi trong đêm, cắm trại giữa rừng, lạc ở đâu đó mà không biết làm sao báo hiệu cho người khác. Vì vậy, sẽ không thừa nếu trong hành lý của bạn có một chiếc bật lửa, một hộp diêm chống nước và hơn nữa là biết làm sao để nhóm được lửa lên. Không tốn diện tích nhưng lại rất hữu dụng đấy.

 

8 – Dao đa năng, dao nhỏ gọt trái cây, đồ phòng thân

Loại dao này được thiết kế với nhiều công dụng. Bạn có thể khui đồ hộp, mở nút chai, cắt đồ ăn hoặc thậm chí tự vệ khi gặp nguy hiểm. Có dao đa năng trong người, bạn sẽ không lúng túng khi ở trong rừng sâu. Tùy vào mức độ quan trọng của mỗi chuyến đi mà bạn trang bị dao đa năng trong hành trang. Nếu như chuyến du lịch cần lên máy bay, Pháp luật Việt Nam không cho phép dùng các vật dụng sắc nhọn và bình xịt hơi cay. Tốt nhất bạn nên mang theo mình một bình nước hoa dạng xịt hoặc kéo, dao rọc giấy để phòng thân. Cẩn thận vẫn hơn phải không nào.

 

9 – Mũ có vành, mũ lưỡi trai

Nón mũ là không thể thiếu nếu bạn là không có ý định phơi nắng làn da cũng như để che nắng che mưa.

 

10 – Gel chống muỗi, chống côn trùng, gel rửa tay

Để phòng tránh tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ khó chịu khi bị côn trùng đốt, trước khi đi chơi, bạn nên thoa hoặc xịt một lớp chống muỗi. Mùa hè, cũng là mùa mưa ở nhiều nơi, điều kiện thuận lợi để các loài muỗi, kí sinh trùng phát triển, nhất là các bạn nữ mặc váy rất khó tránh việc bị muỗi đốt. Bạn nên chuẩn bị 1 lọ thuốc chống muỗi (đặc biệt là dạng xịt) để tránh muỗi và một số loài côn trùng cắn.

Khi đi trên xe hoặc đến những nơi không có sẵn nước để rửa, thì gel rửa tay diệt khuẩn là một giải pháp cực kỳ tiện dụng. Bạn và những người đi cùng không cần phải rửa lại bằng nước mà vẫn đảm bảo diệt khuẩn, khử mùi cho đôi tay, rất thích hợp cho việc di chuyển và dã ngoại. Dung dịch này sẽ đảm bảo cho tay bạn được sạch sẽ và diệt khuẩn. Từ đó tránh ngộ độc thực phẩm hay bị đau bụng.

Đồ cũng đã chuẩn bị xong hết rồi. Xách balo lên và đi thôi….

 

Vũ Chi

5/5 - (2 bình chọn)