Này! Đừng Đến Huế Nếu Bạn Không Ghé Qua Những Địa Điểm Dưới Đây.

Banner

 

Giờ đây bạn chỉ cần cầm smartphone lên và tìm kiếm Google theo từ khoá “du lịch Huế” là sẽ có hơn 40 triệu kết quả hiển thị cho bạn với hàng nghìn quán xá, nhà nghỉ, khách sạn hay bất cứ loại hình dịch vụ mà ai cũng có thể tìm kiếm ở Huế với một click!

Có một sự thật là trong những số kết quả đó “hầu như” đã quá nổi tiếng bởi lẽ ai cũng có thể tìm và đến được, hơn nữa với sự phát triển của mạng xã hội thì việc truyền miệng nhau những địa điểm hay ho với những người khác nó trở nên một cách dễ dàng.

Liệu có bao giờ bạn tự nghĩ sẽ không đi theo số đông và tự đi tìm kiếm những địa điểm ít người biết nhưng không kém phần hay ho tại Huế? Đúng vậy, tôi đã suy nghĩ như thế, và tôi đã đúng, chuyến đi Huế hơn 2 ngày vừa qua quả thật là chuyến đi đáng nhớ và vui nhất từ trước đến giờ trong cuộc đời tôi!

Bạn có tò mò những địa điểm tôi đến sẽ như thế nào hay bạn có nghi ngờ tôi khoác loác? Được rồi, tôi sẽ đưa bạn đến đó ngay thôi.

1 – Cà Phê “Cóc” Phạm Hồng Thái 

Nói đến con đường “huyền thoại” Phạm Hồng Thái chắc hẳn ai cũng nghĩ đến là thiên đường của đồ ăn sáng, đúng vậy, nhưng thật sự là “thiếu”. Vì sao ư?, bởi lẽ cuối con đường còn có sự xuất hiện của một quán cà phê mà làm “nao lòng” mỗi khi bạn bước qua đây, quán không có tên và được phục vụ chỉ duy nhất một người chú chạc 40 tuổi, nơi đây hầu như những người trẻ ngồi, cũng dễ hiểu bởi quán rất đơn giản, mỗi người 2 cái ghé, một để ngồi và một để ly nước, cà phê…

Cà phê ở đây hoàn toàn không chế biến từ ngày hôm trước (tin hay không thì có thử mới biết nhé), tôi có tâm sự đôi điều với chủ quán, chú bảo hầu như ngày nào cũng thế, tầm 4h sáng là chú đã thức dậy để pha sẵn một phần nhỏ và 6h sáng là mang ra đón khách, bởi vậy cà phê nơi đây rất đậm chất, hương cà phê rất thơm như vừa trong cà phê máy mới ra vậy.

Còn gì hay ho hơn nữa nếu ngồi cà phê ở bên đây đường và order một tô bún bò Huế, hay bánh canh Cua ở phía bên kia đường nhỉ?

2 – Rú Chá

Ăn sáng xong rồi thì chạy xe đi chơi không?

Đối với địa điểm này thì tôi xin đưa bạn đến một bài viết cụ thể hơn, bởi vấn đề đường đi và những gì hay ho của Rú Chá sẽ làm bài này dài thêm chết mất!

Đây nhé: Rú Chá Travel

3 – Đồi Thông Thiên An 

Tọa lạc ở phía Nam và cách thành phố Huế khoảng 4km. Thoạt đầu, đến với nơi đây cảm giác như bạn đang lạc trôi ở xứ Đà Lạt mộng mơ vậy. Đường đến nơi đây khá dễ, tôi đi từ thành phố chạy theo tuyến đường Điện Biên Phủ sau đó đến cuối đường rẽ theo hướng đường Minh Mạng, cứ thế tôi chạy tiếp một đoạn chừng 3km là Thiên An hiện ra với những con đường ngoằn ngoèo, không khí se lạnh, phía trên là những tán lá xanh mát rượi của rừng thông che vừa đủ nắng làm nổi bậc lên khung cảnh nơi đây.

Đi sâu vào rừng hai bên đường có khá nhiều chỗ địa hình bằng phẳng, phủ trên lớp đất đỏ là một lớp lá thông rất dày rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Nếu bạn là một tín đồ thích chụp ảnh thì thực sự không nên bỏ qua địa điểm này nhé.

4 – Bạch Mã

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40Km. Đến với Vườn Quốc Gia Bạch Mã bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm được sự hùng vĩ, tráng lệ của núi rừng nơi đây, với độ cao khoảng 1.450m so với mặt nước biển con đường để lên được đỉnh Bạch Mã khá dễ dàng, trên đường đi bạn có thể nhìn thấy được Đầm Lập An, hay hồ Truồi, hàng loạt những con thác lớn nhỏ đây.

Khi đi đến cuối đường, để lên được đỉnh cao nhất của dãy Bạch Mã hay còn gọi là Vọng Hải Đài bạn sẽ phải tiếp tục trekking tầm 1.5Km đường đất. Con đường này khá thú vị, xung quanh là những cánh rừng với hàng nghìn cây leo, cây cổ thụ, với những thảm thực, động vật phong phú, bóng cây hầu như phủ hết đường đi, tạo cho mình có cảm giác lạc vào giữa rừng sâu như những bộ phim du ký truy tìm báu vật vậy.

Đến được đỉnh cao nhất chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn thỏa mãn với quyết định khám phá Bạch Mã, tại nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những “Bão Mây”, hay thưởng ngoạn toàn cảnh Dãy Bạch Mã, xa tít dưới kia là hồ Truồi mơ màng xanh ngát và Thiền viện Trúc Lâm sừng sững, ẩn hiện. Đầm Cầu Hai như mặt gương biếc vô tận.

5 – Vọng Lục Bộ 

Bạn tôi ở Huế giới thiệu chúng tôi đến với Vọng Lục Bộ ngày cuối trước khi rời nơi này, bạn bảo nơi đây hội tụ tất cả tinh hoa văn hóa của xứ Huế, không tới thì tiếc lắm. Thế là chúng tôi kéo nhau đến Vọng Lục Bộ vào buổi sáng, đường đến Vọng Lục Bộ khá ngoằn ngoèo vì nơi đây nằm giữa các con đường một chiều ở Thành Nội.

Khu vườn trước cửa Lục Bộ trồng rất nhiều cây xanh và còn có cả một hồ cá nhỏ trồng hoa súng rất hữu tình. Xung quanh khuôn viên vườn có treo các tấm áp phích giới thiệu về sáu bộ thời xưa để giải thích cho cái tên Lục Bộ. Lục bộ hay sáu bộ là thuật ngữ chỉ sáu cơ quan chức năng cao cấp trong tổ chức triều đình quân chủ Á Đông bao gồm: Bộ Lại (tương đương với Bộ Nội vụ), Bộ Lễ (tương đương Bộ Giáo dục và Văn hóa thông tin), Bộ Hộ (tương đương Bộ Lao động sản xuất), Bộ Binh (tương đương Bộ Quốc phòng), Bộ Hình (tương đương Tòa án tối cao) và Bộ Công (tương đương Bộ Giao thông vận tải ngày nay).

Rate this post