Top 8 quán bún bò ngon nhất Đà Nẵng khiến thực khách phát thèm

Banner

Nếu chưa có cơ hội ghé thăm Huế để thưởng thức món bún bò nổi tiếng khắp nơi thì giờ đây ngay tại Đà Nẵng bạn cũng đã có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ để nếm thử món ăn này rồi đó nhé!

>>Xem thêm:

Bún bò là món ăn rất nổi tiếng của cố đô Huế đồng thời là món ăn phổ biến ở nhiều tỉnh thành khác nhau, trong đó có Đà Nẵng. Tại thành phố biển, bún bò là món ăn quen thuộc thường được người dân địa phương thưởng thức vào tất cả các bữa trong ngày, từ sáng, trưa đến tối và thậm chí là cả bữa đêm muộn.

Đặc biệt, rong ruổi khắp thành phố bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ để thưởng thức bún bò với nhiều hương vị đa dạng cùng cách chế biến hấp dẫn. Tuy nhiên nếu chưa biết nên ghé vào đâu thì dưới đây sẽ là top 10 quán bún bò Đà Nẵng ngon nhất mà bạn có thể lưu lại.

1. Quán bún bò Mệ Mui

Địa chỉ: số 63B Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa:

+ Buổi sáng: 5h30 – 13h

+ Buổi chiều tối: 17h – 22h

+ Đóng cửa vào các chiều thứ hai hằng tuần và ngày rằm, mồng 1 hằng tháng

Mức giá trung bình: 25k – 35k

Nổi tiếng với công thức gia truyền hơn 80 năm, bún bò Mệ Mui sẽ là một trong những địa chỉ ăn uống hàng đầu dành cho mọi thực khách khi về Đà Năng. Điểm đặc biệt nhất tại quán ăn này là bún sẽ được nấu với bí quyết gia truyền riêng nên khi ăn rất đậm đà, thơm và đúng hương vị của xứ Huế.

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-1
Với hương vị gia truyền hơn 80 năm, bún bò Mệ Mui chắc chắn sẽ khiến bạn phải tấm tắc gật gù mãi

Mỗi tô bún ở đây khi mang ra phục vụ đều đầy ắp, nóng hổi với sợi bún dai, thịt bò mềm vừa phải nước dùng ngọt lịm và thơm phức. Khi ăn, thực khách sẽ cho thêm một ít rau sống tươi ngon, chút hành tím muối, ớt và sa tế để món ăn dậy vị và hấp dẫn hơn.

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-2
Vào những ngày cuối tuần quán thường rất đông khách, vì thế hãy nhớ ghé sớm để chọn cho mình chỗ ngồi phù hợp nhé!

Ngoài món ăn chất lượng thì không gian rộng rãi và thoáng mát cùng thái độ phục vụ tận tình cũng là một trong những ưu điểm khiến quán ăn này luôn được nhiều người ghé thăm.

Quán mở cửa tất cả các buổi sáng (6h30 – 10h) và buổi chiều tối (17h – 22h) các ngày trong tuần, trừ chiều thứ hai và những ngày rằm, mồng một hằng tháng. Bên cạnh bún bò, quán Mệ Mui còn bán thêm cả chả bò đặc sản Đà Nẵng với mức giá 330k/kg nữa nhé!

2. Quán bún bò Bà Xin

Địa chỉ: 14 Triệu Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 7h – 21h

Mức giá: 15k – 30k

Nằm trên đường Triệu Nữ Vương, quán Bà Xin cũng là địa chỉ thưởng thức bún bò được thực khách gần xa ghé thăm thường xuyên tại Đà Nẵng.

Điểm hấp dẫn của bún bò ở đây nằm ở hương vị nước dùng ngọt, thơm mùi sả đặc biệt khó lẫn đi đâu được. Bún được dùng cũng là loại bún sợi nhỏ, trắng và dài. Vào mỗi sáng, ghé vào đây gọi một tô bún đầy ắp, húp thêm chút nước nóng hổi đậm đà là đã đủ năng lượng cho cả một ngày dài làm việc rồi đấy nhé!

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-3
Bún bò Bà Xin ghi điểm tuyệt đối với thực khách bởi nước dùng đậm đà, ngọt thanh cùng sợi bún tươi ngon, hấp dẫn

Quán thường mở cửa từ 7h đến tận 21h đêm nhưng lúc nào cũng đông khách. Sau một ngày rong ruổi khám phá Đà thành và đang cần nạp năng lượng với một bữa tối ấm bụng hay đơn giản là bạn đang cần tìm một bữa sáng cho mình thì quán bún bò bà Xin đều là địa điểm đầy hấp dẫn đấy nhé!

3. Quán bún bò bà Diệu

Địa chỉ: số 17 Trần Tống, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 14h – 20h

Mức giá: 25k – 60k

Mở cửa từ 14h đến 20h, quán bún bò Bà Diệu thường được khá nhiều thực khách chọn để làm điểm ăn tối hoặc bữa lỡ. Nước dùng tại đây cũng được chủ quán nấu theo công thức riêng nên rất ngọt thanh và có mùi thơm đặc trưng. Hơn thế, nhờ cách nêm nếm vừa miệng, bún bò ở đây cũng được đánh giá là dễ phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách.

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-4
Bún bò Bà Diệu không chỉ thơm ngon và còn có màu sắc vô cùng hấp dẫn thực khách

Mỗi tô bún ở đây có đầy đủ các thành phần gồm bún, thịt, chả, bò viên. Tùy vào khẩu vị và sở thích của mình, bạn có thể nói với chủ quán để thêm bớt các thành phần sao cho phù hợp nhất. Tương tự như những quán bún bò khác, bún bò bà Diệu khi ăn cũng sẽ được ăn kèm với rau sống tươi ngon, chan thêm một chút nước ớt và nặn thêm một ít chanh để món ăn thêm dậy vị , đậm đà. Bún ở đây thường được bán với mức giá từ 25k – 55k/tô nhé!

Ngoài bún bò, tại đây thực khách cũng sẽ tìm thấy cả nhiều loại bún bò hấp dẫn khác như: bún giò, bún gân thịt, thập cẩm, bún chả lưỡi, bún xương, bún đuôi,…

4. Bún bò Bà Thủy

Địa chỉ: 218/4 Đống Đa, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 14h – 20h30

Mức giá: 20k – 30k

Tương tự như bún bò Bà Diệu, quán bún bò bà Thủy cũng chỉ bán vào buổi chiều và tối. Vì thế nếu đang phân vân hôm nay chưa biết ăn gì thì đây cũng sẽ là một gợi ý khá hấp dẫn dành cho bạn.

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-5
Quán bún bò bà Thủy – Địa chỉ bán bún bò nổi tiếng ở Đà Nẵng

Quán bún bò Bà Thủy mặc dù nằm nép mình trong con hẻm nhỏ thế nhưng nhờ hương vị thơm ngon của món ăn mà quán luôn được nhiều du khách cũng như người dân địa phương ghé thưởng thức hằng ngày. Tô bún ở đây được đánh giá khá nhiều, nóng hổi, thơm phức với đủ thành phần đa dạng như: thịt bò tươi ngon, chả, huyết,… Bên cạnh đó thái độ nhân viên phục vụ ở đây cũng rất nhiệt tình và thân thiện nhé!

5. Bún bò Huế Bà Thương

Địa chỉ:

+ Cơ sở 1: 23 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

+ Cơ sở 2: số 143 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h – 11h

Mức giá: 20k – 40k

Có mặt từ khá lâu tại thành phố Đà Nẵng, bún bò Huế Bà Thương cũng là một trong những địa chỉ bán bún bò nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Điểm cộng đầu tiên của quán ăn này đó chính là không gian thoáng mát và sạch sẽ. Vì thế, cho dù bạn đi một mình, đi hai người hay đi theo nhóm thì đều không cần phải quá lăn tăn đâu nhé!

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-7

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-6
Mỗi tô bún bò bà Thương là sự kết hợp hài hòa giữa sợi bún dai ngon, thịt bò tươi mềm, nước dùng ngọt lịm và các loại rau thơm, rau sống hấp dẫn

Bún bò ở đây có hương vị khá đậm đà và được các thực khách đánh giá rất cao. Tùy vào sở thích và khẩu vị của mình, tại bún bò Bà Thương bạn có thể chọn thưởng thức bún bò tái nạm, bún bò gân, bún giò, hay bún chả,… Mặc dù đã được biến tấu một chút để phù hợp hơn với ẩm thực của Đà Nẵng tuy nhiên bún bò ở đây vẫn giữ được những nét đặc trưng nhất và sự đậm đà của bún bò Huế đấy nhé!

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-8
Không gian của quán bún bò bà Thương khá rộng và thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái cho mọi thực khách

6. Quán bún bò Huế chị Hồng

Địa chỉ: 145 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h – 21h

Mức giá: 20k – 40k

Nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, Bún bò chị Hồng mở cửa cả ngày, từ 6h đến 21h nên bạn có thể ghé qua đây bất kỳ lúc nào nhé! Ưu điểm của bún bò ở đây là tô nhiều bún, nước dùng ngọt và đậm đà, thịt bò cũng khá nhiều và tươi ngon. Ngoài bún bò quán còn có thêm cả món bún thịt nướng rất đáng để thưởng thức nữa đấy nhé!

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-9
Thưởng thức bún bò Huế thơm ngon và hấp dẫn tại quán bún chị Hồng

7. Bún bò Bà Rơi

Địa chỉ: 74 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 15h – 21h30

Mức giá: 20k – 30k

So với những quán bún bò khác thì bún bò Bà Rơi có giờ mở cửa thường trễ hơn, vì thế khi có ý định ghé quán ăn này hãy nhớ lưu ý giờ giấc nhé! Nước dùng bún ở đây được hầm nguyên chất từ xương cùng cách nêm nếm vừa vặn nên có vị ngọt đậm đà lại thanh thanh rất dễ ăn. Mỗi tô bún cũng được cho rất nhiều thành phần phong phú cộng thêm rau xanh ăn kèm nên chỉ cần một tô là bạn đã no ứ ự luôn rồi nhé!

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-10
Với hương vị đậm chất Huế, đảm bảo bún bò Huế ở đây sẽ khiến bạn phải mê mẩn luôn đấy!

Ngoài bún bò, quán Bà Rơi còn phục vụ thêm nhiều món bún đa dạng khác cho thực khách như: bún chả cua, bún giò heo, bún chả cá,… món nào món nấy đều thơm ngon và hấp dẫn. Giá cả các món ăn ở đây mặc dù hơi nhỉnh hơn một chút so với các quán khác nhưng hương vị và chất lượng thì miễn bàn luôn nhé!

8. Bún bò Hương

Địa chỉ: 229 Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h30 – 22h

Mức giá: 25k – 45k

Trong danh sách những quán bún bò Huế ngon tại Đà Nẵng chắc chắn cũng không thể không nhắc đến bún bò Hương. Nằm trên đường Đống Đa, quán ăn này đã nổi tiếng từ lâu với món bún bò đậm chất Huế cùng phần nước dùng đậm đà, thơm ngon.

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-11
Mỗi tô bún ở đây đều đầy ú ụ với nhiều thành phần khác nhau cùng màu sắc bắt mắt
top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-12
Mới chỉ nhìn qua cũng đủ thấy bụng cồn cào rồi phải không nào?

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của thực khách, bún ở đây cũng có khá nhiều lựa chọn đa dạng như: bún thập cẩm, bún bò tái, bún bò nạm, bún bò gân, đuôi chả, chả cua, xương heo, chả bò, gân, lưỡi,… Mức giá của các món ăn ở đây thường dao động trong khoảng 25k – 45k nhé!

top-10-quan-bun-bo-ngon-nhat-da-nang-khien-thuc-khach-phat-them-13
Với hương vị thơm ngon, bún bò Hương lúc nào cũng đông khách nghìn nghịt

Ngoài ra có một mách nhỏ cho bạn đó là quán ăn này từng được rất nhiều nghệ sĩ Việt và người nổi tiếng ghé thưởng thức bún bò khi đến Đà Nẵng đó nhé!

Với hương vị thơm ngon lại dễ ăn, bún bò sẽ là một trong những lựa chọn món ăn ngon hoàn hảo dành cho du khách khi về Đà Nẵng. Bên cạnh top 8 địa chỉ mà Taidanang vừa chia sẻ trên thì thành phố này còn có rất nhiều quán bún bò hấp dẫn khác đang chờ đón bạn nữa đấy. Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

 

4.8/5 - (13 bình chọn)