Chợ phiên cuối tuần và 10 khu chợ nổi tiếng khác của Đà Nẵng

Banner

Dù đi bất cứ nơi đâu bạn cũng muốn tìm một địa chỉ mua sắm đa dạng, sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Đương nhiên, trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng bạn chắc chắn cũng sẽ muốn tìm một nơi như thế. Điều này không quá khó, bởi tại đây hội tụ hàng chục khu chợ nổi tiếng chuyên bay bán các mặt hàng từ quần áo, thời trang, đặc sản, đồ lưu niệm,… Hãy cùng tìm hiểu về Chợ phiên Đà Nẵng nhé!

>>Xem thêm:

1. Chợ phiên cuối tuần Đà Nẵng có gì đặc biệt

  • Địa chỉ: đường 2/9, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-1
Chợ phiên Đà Nẵng chính là một nơi lý tưởng cho các tín đồ mua sắm

Đây là một trong những hội chợ phiên nổi tiếng của Đà Nẵng thường diễn ra vào các ngày cuối tuần từ thứ 6 cho đến Chủ nhật. Phiên chợ này thường bắt đầu từ 17h đến 22h, bao gồm hơn 80 gian hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ lưu niệm,… và các khu vực ẩm thực. Chợ phiên cuối tuần ở Đà Nẵng cũng được xem là một trong những nét văn hóa độc đáo hội tụ từ nhiều nơi khác nhau.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-2
Có nhiều gian hàng giảm giá tại khu chợ nổi tiếng này

Tại chợ phiên này bạn sẽ được mua sắm nhiều mặt hàng giảm giá, khuyến mãi với chất lượng cực tốt. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon của vùng đất miền Trung, vui chơi và giao lưu với nhiều người bạn mới. Phiên chợ này cũng thường xuyên có các chương trình ca nhạc diễn ra hằng đêm, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-3
Cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn ngon của vùng đất Đà Nẵng

Đây chính là hội chợ hội tụ văn hóa, ẩm thực độc đáo nhất của đất Đà Thành. Đối với những du khách yêu thích hoạt động giàu tính trải nghiệm và thích mua các mặt hàng với mức giá rẻ thì chợ phiên cuối tuần ở Đà Nẵng chính là cơ hội tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-4
Mua những mặt hàng lưu niệm tại khu chợ này
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-5
chương trình giao lưu văn nghệ ấn tượng tại chợ phiên Đà Nẵng

2. 10 khu chợ nổi tiếng khác của thành phố Đà Nẵng

Chợ Cồn

  • Địa chỉ: gác 3 TT Thương Nghiệp Hùng Vương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-6
Chợ Cồn là một khu chợ lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng

Chợ Cồn là một khu chợ lớn nhất thành phố Đà Nẵng, nằm ngay quận Hải Châu. Đây chính là nơi hội tụ hơn 2000 hộ kinh doanh với vô số các mặt hàng khác nhau. Đặc biệt, các mặt hàng tại đây đều có chất lượng khá tốt và giá cả lại vô cùng phải chăng. Nơi đây không chỉ là thiên đường mua sắm mà còn là thánh địa ẩm thực nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-7
Chợ Cồn có nhiều gian hãng mua sắm đa dạng và phong phú các mặt hàng khác nhau

Đến với khu chợ Cồn du khách sẽ có cơ hội để mua sắm các mặt hàng thời trang với nhiều chủng loại khác nhau. Từ hàng hiệu cao cấp cho đến các gian hàng chợ giá rẻ. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mua các đặc sản hảo hạng như mực rim, cá khô, mè xửng, bánh kẹo,… thì tại khu chợ này đều có bán rất đầy đủ.

Đặc biệt, nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn ngon như mỳ Quảng, bún mắm, bún chả cá, cơm hến,… thì hãy đến ngay khu vực ẩm thực của khu chợ Cồn nổi tiếng này. Chỉ với giá từ 15.000đ là bạn có thể thưởng thức no nê rồi đấy.

Chợ Hàn

  • Địa chỉ: Trần Phú, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-8
Chợ  Hàn chính là trung tâm thương mại nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng

Chợ Hàn nằm ở khu vực trung tâm của thành phố, đối diện với cầu sông Hàn và cũng là điểm được nhiều du khách thập phương yêu thích. Khu chợ này sở hữu vị trí khá đắc địa, với bốn mặt đều hướng ra 4 con đường lớn là Hùng Vương, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú. Với tổng diện tích 28.000 mét vuông, khu chợ này được xây dựng tích hợp 576 gian hàng, 36 kiot cùng hàng trăm nhóm hàng khác. Đây chính là trung tâm mua sắm sầm uất nhất nhì của thành phố Đà Nẵng.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-9
Có rất nhiều mặt hàng được bày bán tại khu chợ này

Đến với chợ Hàn du khách sẽ có cơ hội để tìm mua các mặt hàng từ vải vóc, quần áo, túi xách, đồ lưu niệm, quà tặng, đặc sản miền Trung, cho đnế các món đồ trang trí nội thất,… Theo kinh nghiệm đi chợ Hàn Đà Nẵng của nhiều người trước đó thì du khách đến đây cần phải mặc cả để được bán với giá thấp nhất. Bởi đây chính là khu chợ chuyên bán cho khách Tây nên sẽ có mức giá nhỉnh hơn so với thị trường một chút. Tuy nhiên, chất lượng của các món hàng tại đây phải nói là cực tốt. Đó cũng là lý do mà nhiều du khách khi đến Đà Nẵng đều chọn đến chợ Hàn để mua sắm.

Chợ Hòa Khánh

  • Địa chỉ: Đường Âu Cơ, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng

Nếu bạn muốn tìm một chợ phiên bán cả ngày thì hãy đến ngay chợ Hòa Khánh nhé! Mặc dù là một khu chợ nằm cách khá xa so với trung tâm thành phố nhưng lại có quy mô không thua kém gì chợ Cồn hay chợ Hàn. Đây chính là khu chợ phục vụ cho số lượng đông đảo người dân địa phương và cũng là điểm mua sắm lâu đời nhất của quận Liên Chiểu.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-10
Chợ Hòa Khánh là một khu chợ nổi tiếng và thu hút lượng khách khá nhiều trong thành phố

Tại khu chợ này bạn chắc chắn sẽ thấy choáng ngợp với hàng loạt các hiệu bán đồ hoàng kim, với các tiệm vàng bạc đá quý. Bên cạnh đó, còn có các dãy cửa hàng bán các đồ dùng hiện đại như đồng hồ, máy tính, kính mát,… Nếu bạn muốn mua quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện thì có thể đến với khu vực tầng 2 của chợ Hòa Khánh để mua. Còn nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn như mỳ Quảng, bún, cơm, chè,… thì có thể đến với khu ẩm thực giữa chợ. Đặc biệt, vào những buổi tối thì khu chợ này đông vui hơn nhờ hàng loạt các quán nhậu, quán ăn vặt mọc ngay phía trước cổng.

Chợ đầu mối Hòa Cường

  • Địa chỉ: Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-11
Chợ đầu mối Hòa Cường được xem là nơi cung cấp nguồn hàng lớn nhất của cả thành phố với mức giá rẻ

Đây chính là một khu chợ đầu mối lớn nhất của thành phố Đà Nẵng. Tại đây bạn có thể mua các mặt hàng nông sản, trái cây, rau quả với giá rẻ hơn với các khu chợ khác rất nhiều. Khu chợ này đóng vai trò là nơi cung cấp nguồn hàng trọng điểm cho cả thành phố và các tỉnh lân cận.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-12
Hầu hết người dân tại các khu chợ khác đều nhập hàng từ khu chợ này

Khu chợ này thường hoạt động chủ yếu vào ban đêm, khoảng 24 giờ. Đây chính là lúc các xe chở đến, tập kết và giao hàng như vải thiều Hưng Yên, nho Ninh Thuận, sầu riêng Bình Dương, bơ Gia Lai,… Trung bình mỗi ngày khu chợ này giao nhận hơn 300 tấn hàng. Đặc biệt vào những ngày lễ tết thì số lượng có thể tăng lên từ 500-600 tấn. Nếu bạn muốn mua trái cây tươi ngon, đồ ăn rẻ thì hãy đến ngay khu chợ đầu mối Hòa Cường này nhé!

Chợ Bắc Mỹ An

  • Địa chỉ: Bắc Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-13
Chợ Bắc Mỹ An chính là khu chợ nhỏ nhưng có nhiều mặt hàng được bày bán tại đây

Nếu như những khu chợ khác là nơi bày bán đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện, nổi thất,… thì khu chợ này lại nổi tiếng là thiên đường ẩm thực, đồ ăn vặt tuyệt vời cho các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Nơi này chuyên bán hàng vạn những món đồ ăn vừa ngon lại vừa rẻ như ốc hút, kem ly, mỳ trộn, bún trộn, mít hông, chè Thái,…

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-14
Khu ẩm thực độc đáo từ khu chợ Bắc Mỹ An

Đối với không ít những bạn trẻ tại Đà Nẵng thì khu chợ Bắc Mỹ An này chính là địa điểm “ruột” để họ có thể lui tới, tụ tập trò chuyện và thưởng thức những món ăn “giá sinh viên”. Vào các buổi trưa hoặc tối thì khu chợ này trở nên đông đúc hơn hẳn, không chỉ sinh viên mà ngay cả các du khách thập phương cũng chọn đây là điểm ăn uống tiết kiệm và ngon nhất mà họ phải ghé khi du lịch tại Đà Nẵng.

Chợ Đống Đa

  • Địa chỉ: Lương Ngọc Quyến, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Tuy không nổi tiếng như chợ Cồn, chợ Hàn nhưng chợ Đống Đa cũng là nơi thu hút một lượng khách hàng lớn của cả thành phố. Khu chợ này tổng diện tích là 3000 mét vuông, có hơn 300 hộ kinh doanh cố đinh, khoảng 450 hộ kinh doanh rải rác quanh chợ.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-15
Chợ Đống Đa cũng là một khu chợ có quy mô lớn và thu hút nhiều lượng khách tại Đà Nẵng

Đến với chợ Đông Đa bạn sẽ có sơ hội để mua sắm đa dạng các mặt hàng như trang phục, quần áo, giày dép, thực phẩm tươi, hải sản và cả đặc sản ngon. Hầu hết các mặt hàng ở đây đều được lấy từ chợ Đầu Mối nên có giá thành khá rẻ. Điểm nổi bật ở đây đó chính là an ninh khá đảm bảo, vì thế khi mua sắm tại khu chợ này bạn sẽ không phải lo lắng về sự hao hút tài sản của mình.

Chợ Mới

  • Địa chỉ: Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-16
Chợ Mới cũng có đa dạng các mặt hàng khác nhau mà bạn có thể chọn mua

So với những khu chợ khác thì chợ chợ Mới có quy mô không quá lớn. Thế nhưng tại đây lại hội tụ khá nhiều các mặt hàng khác nhau. Sở dĩ có cái tên là chợ Mới là vì nó được xây dựng từ năm 1990 và là khu chợ mới nhất của thành phố Đà Nẵng. Đến với khu chợ này bạn sẽ được mua sắm các mặt hàng từ các tiệm tạp hóa, các loại trái cây tươi, rau củ quả chất lượng được nhập từ địa phương,… Hàng hóa của khu chợ này được bảo quản khá tốt nên luôn tươi ngon và mới mẻ. Đó cũng là lý do mà nhiều người dân thích mua sắm tại đây thay vì đến chợ Cồn hoặc chợ Hàn.

Chợ Tân Chính

  • Địa chỉ: Hải Phòng, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

Khu chợ này được xây dựng và hoạt động vào năm 2005, có quy mô không quá lớn, chỉ gồm hơn 200 hộ buôn bán lớn nhỏ. Khu chợ này nằm ở vị trí gần trung tâm của quận Hải Châu nên thu hút đông đảo khách hàng trên phảm vu toàn thành phố. Khu chợ này chuyên bán các mặt hàng tổng hợp, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-17
Chợ Tân Chính là khu chợ mới mở những thu hút khá nhiều người mua sắm

Đây chính là khu chợ phiên thường mở vào buổi sáng sớm, với những gian hàng thức ăn sáng đông nghẹt khách. Tại đây bạn có thể tìm thấy các gian hàng bán bún chả cá, bánh canh, cháo thịt băm, bún tươi, bún riêu, mỳ Quảng, phá lấu,… toàn là những món ăn đặc sản của người miển Trung. Điều đáng nói là giá của những món ăn này khá rẻ, chỉ từ 15.000đ – 25.000đ là bạn có thể thưởng thức no nể rồi đấy.

Chợ Mai Thọ Quang

  • Địa chỉ: Nguyễn Phan Vinh, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

Chợ Mai Thọ Quang là một khu chợ lớn nằm trên diện tích 4000 mét vuông với hớn 290 hộ kinh doanh. Đây chính là nơi tập trung khá nhiều hộ kinh doanh cố định. Khu chợ này bán khá nhiều mặt hàng đa dạng từ phụ kiện, quần áo, dày dép cho đến các mặt hàng gia dụng và nội thất. Thực phẩm ở đây chủ yếu là thịt, một số loại hải sản và rau xanh.

cho-phien-va-10-khu-cho-noi-tieng-khac-cua-thanh-pho-da-nang-18
Chợ Mai Thọ Quang là một khu chợ lớn nằm trên diện tích 4000 mét vuông với hớn 290 hộ kinh doanh

Chọn du lịch Đà Nẵng bạn cũng nên dành thời gian để đến các khu chợ nổi tiếng ở đây để tìm hiểu về văn hóa buôn bán, ăn uống của người dân. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các địa điểm du lịch, khu vui chơi, nơi nghỉ ngơi giá rẻ,… để có một hành trình ấn tượng nhất. Tất cả sẽ có ngay tại taidanang, hãy theo dõi và cập nhật thêm thông tin cần thiết nhé!

5/5 - (3 bình chọn)